Toàn văn bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng ngày 10 - 07 - 2024
100%

 

Sáng ngày 10/7, tại Trụ sở HĐND-UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.

Cổng Thông tin điện tử đại biểu Nhân dân tỉnh Hưng Yên đăng tải toàn văn bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 của ông Lê Xuân Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Kính thưa: các vị đại biểu khách quý Trung ương, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2024, hôm nay, HĐND tỉnh khoá XVII tổ chức Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các ông, bà đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu khách quý đã đến dự kỳ họp. Chúc các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc; chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể cử tri và Nhân dân!

Kỳ họp thứ 21 là kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVII, dự kiến diễn ra trong khoảng 1,5 ngày. Nội dung trọng tâm tại Kỳ họp này là tập trung thảo luận đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2024. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp tập trung nghiên cứu kỹ báo cáo, đánh giá sâu sắc tình hình để làm rõ những kết quả tích cực đã đạt được; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan trong khâu tổ chức thực hiện; nhận định dự báo sát, đúng tình hình, đề xuất các giải pháp để thực hiện trong 06 tháng cuối năm nhằm đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 mà HĐND tỉnh đã thông qua tại Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ dành thời gian để thảo luận, cho ý kiến, xem xét, thông qua các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết do các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp, cụ thể như sau:

Một là: Nghe báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các nội dung trình kỳ họp.

Xem xét thông qua chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2025 theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh.

Hai là, Xem xét báo cáo của UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách nhà nước; kế hoạch vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2024.

Quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 tỉnh Hưng Yên; phương án sử dụng nguồn tăng thu ngân sách cấp tỉnh năm 2023; phân bổ bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024. Thông qua chủ trương đầu tư đối với một số dự án đầu tư công thuộc thầm quyền.

Ba là: Nghe báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2024 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của các cơ quan liên quan và kết quả giải quyết của UBND tỉnh đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND tỉnh thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được thực hiện chuẩn hóa theo Nghị quyết số 594 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND. Nội dung dự kiến chất vấn 05 nhóm lĩnh vực về kế hoạch đầu tư; giao thông vận tải; xây dựng; giáo dục và đào tạo; lao động, thương binh và xã hội. Đây là những nội dung đang được Tỉnh tập trung chỉ đạo, được đông đảo cử tri và Nhân dân quan tâm và được các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh đề xuất.

Bốn là: Xem xét, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền.

Thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể cử tri và Nhân dân!

Để tổ chức kỳ họp lần này, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các ngành có liên quan đã tích cực, chủ động phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp. Công tác thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp đã được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã gửi các tài liệu kỳ họp thông qua Hệ thống quản lý và điều hành các hoạt động của HĐND tỉnh trước để các đại biểu tự nghiên cứu.

Với trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu thật kỹ các báo cáo, tờ trình của các cơ quan hữu quan trình kỳ họp, các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, từ thực tiễn sinh động, phong phú của ngành, lĩnh vực và địa phương mình, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng, góp phần vào thành công của Kỳ họp, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri và Nhân dân trong tỉnh. 

Trong thời gian diễn ra Kỳ họp, đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh - truyền hình tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để chuyển tải kịp thời, đầy đủ, chính xác các hoạt động tại nghị trường đến cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

HĐND tỉnh mong muốn cử tri và Nhân dân trong tỉnh dành thời gian quan tâm theo dõi, giám sát hoạt động của kỳ họp, tham gia đóng góp ý kiến để HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ Hai mươi mốt - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, cùng toàn thể các đồng chí dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tin mới nhất

Toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026(11/07/2024 9:11 SA)

Bế mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026(11/07/2024 9:09 SA)

HĐND tỉnh thảo luận tại tổ về nhiều nội dung quan trọng(10/07/2024 9:08 SA)

Khai mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026(10/07/2024 9:05 SA)

GIẤY TRIỆU TẬP KỲ HỌP, THỨ 21 - HĐND TỈNH HƯNG YÊN KHÓA XVII, NHIỆM KỲ 2021-2026(20/06/2024 2:50 CH)

°
33 người đang online