KẾ HOẠCH Hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh năm 2024

Đăng ngày 16 - 12 - 2023
100%

 

  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
  1. Quý I
    1. Ban Kế hoạch và tổ chức giám sát việc thực hiện Kết luận của Kiểm toán nhà nước khu vực VI về ngân sách địa phương năm 2022 tỉnh Hưng Yên và các chuyên đề lồng ghép của tỉnh Hưng Yên;
    2. Tham mưu Thường trực HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát kết quả triển khai thực hiện Chương trình phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;
    3. Tham dự Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND huyện, thị xã, thành phố lần thứ Sáu, nhiệm kỳ 2021-2026.
    4. Tổ chức họp giao ban định kỳ triển khai các hoạt động trong năm 2024.
  2. Quý II
  1. Thẩm tra các nội dung trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định và sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh;.
  2. Xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát kết quả triển khai thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
  3. Tham gia Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về giám sát việc thực hiện Luật bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
  1. Quý III
  1. Giám sát việc thực hiện các kết luận sau giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND thuộc lĩnh vực kinh tế ngân sách và của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh;
  2. Khảo sát hiệu quả sử dụng vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ xây dựng các công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh từ 2021-2023;
  3. Tham gia Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về giám sát việc thực hiện Chương trình phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên;
  4. Tham gia Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, Thường trực HĐND và lãnh đạo các Ban HĐND cấp huyện năm 2024;
  5. Tham gia Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND huyện, thị xã, thành phố lần thứ Bảy, nhiệm kỳ 2021-2026.
  1. Quý IV
  1. Giám sát giám sát tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 (giám sát qua báo cáo và khảo sát thực tế tiến độ giải ngân một số công trình dự án đầu tư công);
  2. Phối hợp với Sở Tài chính và các Sở ngành, địa phương thảo luận xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
  3. Chuẩn bị thẩm tra các nội dung trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định và sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh; tham dự Kỳ họp thường lệ; rà soát, hoàn chỉnh Nghị quyết Kỳ họp theo chức năng, nhiệm vụ của Ban;
  4. Xây dựng Báo cáo hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025; Báo cáo kiểm điểm tập thể Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh năm 2025;
  5. Tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh năm 2024;
  6. Xây dựng Kế hoạch hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh năm 2025.
  1. HOẠT ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ và quy chế hoạt động của Ban:

  1. Thẩm tra các báo cáo tại kỳ họp và tham dự các Kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp không thường lệ) của HĐND tỉnh theo phân công của Thường trực HĐND tỉnh về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, chuẩn bị các văn bản, tài liệu thuộc lĩnh vực phụ trách phục vụ kỳ họp.
  2. Tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ của Ban Kinh tế - Ngân sách theo quy định của Luật và Quy chế hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026; tham dự các phiên họp giao ban định kỳ của Thường trực HĐND tỉnh.
  3. Tham mưu Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp thuộc lĩnh vực kinh tế - ngân sách theo sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh.
  4. Thực hiện giám sát thường xuyên các hoạt động của UBND tỉnh, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh trong lĩnh vực Ban phụ trách ở địa phương.
  5. Tổ chức các Đoàn công tác của Ban đi nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh/thành phố (theo điều kiện thực tế) và với các địa phương trong tỉnh; tham dự các Hội nghị, Hội thảo, tập huấn, giao ban của Trung ương và địa phương tổ chức (khi được mời); thực hiện các nhiệm vụ của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh giao và các công việc khác theo yêu câu, nhiệm vụ.
  6. Tham dự các hội nghị tiếp xúc cử tri, hội nghị liên tịch trước kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh; giữ mối liên hệ và phối hợp công tác với các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.
  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  1. Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

Chủ động thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật và nhiệm vụ được Thường trực HĐND tỉnh phân công; xây dựng kế hoạch cụ thể đổi với từng cuộc giám sát, khảo sát, thẩm tra và thành lập đoàn để tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện Ban Kinh tế - Ngân sách có thể giám sát, khảo sát đối với những vấn đề phát sinh khi cần thiết và các vấn đề cử tri và nhân dân bức xúc, nổi cộm tại địa phương.

Chủ động nghiên cứu, cập nhật, kịp thời phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý theo thẩm quyền những vấn đề mới phát sinh nhằm phục vụ tôt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tô chức thực hiện hoạt động của Ban đạt kết quả cao nhất; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các sở, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ.

  1. Các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

Chủ động nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật; triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công; sắp xếp, bố trí công việc và thời gian để bảo đảm tham gia thực hiện các hoạt động của Ban đạt kết quả tốt theo các nội dung của Kế hoạch này.

  1. Bộ phận tham mưu, giúp việc Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

Căn cứ các nội dung của Kế hoạch này có trách nhiệm tham mưu, chủ động đề xuất và chuân bị tôt các điêu kiện để phục vụ hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách theo yêu câu của lãnh đạo Ban; kịp thời tổng hợp tình hình, kết quả theo từng nội dung và xây dựng báo cáo trình lãnh đạo Ban theo quy định.

  1. Các sở, ngành, địa phương và đơn vị chịu sự giám sát, khảo sát, thẩm tra

Tạo điều kiện phối hợp chặt chẽ khi Ban có kế hoạch cụ thể và bố trí thành phần làm việc với Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh đạt hiệu quả.

Chi tiết tại Kế hoạch 993 /KH-KTNS:

Tin mới nhất

KẾ HOẠCH Khảo sát hiệu quả sử dụng vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ xây dựng các công trình phục vụ xây...(14/08/2024 2:57 CH)

KẾ HOẠCH Giám sát việc thực hiện các kiến nghị tại các Thông báo, Báo cáo kết quả giám sát, khảo...(02/08/2024 4:21 CH)

Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình phát...(17/06/2024 2:40 CH)

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Chương trình...(14/06/2024 4:22 CH)

Giám sát về chương trình phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hưng Yên tại Ban Quản...(12/06/2024 3:18 CH)

°
383 người đang online