Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động

Đăng ngày 13 - 03 - 2024
100%

 

Với chủ đề năm 2024 là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai, tổ chức thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện khâu đột phá về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”; Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội giai đoạn 2024 - 2027. Trên cơ sở đó, hằng năm hội tập trung chỉ đạo, triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đầu tư nguồn lực cho công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động. Trong đó, năm 2024 là năm quan trọng thực hiện khâu đột phá khi các cấp hội triển khai thực hiện chủ đề năm. Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tin học, kỹ năng ứng dụng các công cụ như: Microsoft Excel, Google Sheets, Microsoft PowerPoint… để ứng dụng vào các hoạt động hội cụ thể. Đồng thời, thực hiện phương châm “Hội nghị không giấy tờ”, thực hiện việc quét mã QR để nhận tài liệu hội nghị thay vì nhận tài liệu giấy, góp phần tiết kiệm chi phí và được đại biểu dự hội nghị đánh giá cao.

Hội LHPN thị xã Mỹ Hào thực hiện “phòng họp không giấy tờ”, quét mã QR nhận tài liệu trước khi vào hội nghịHội LHPN thị xã Mỹ Hào thực hiện “phòng họp không giấy tờ”, quét mã QR nhận tài liệu trước khi vào hội nghị

Để hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp, bán hàng trên các kênh công nghệ số, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đào tạo cho cán bộ, hội viên phụ nữ về một số kiến thức kinh doanh trên nền tảng số như: Xây dựng fanpage, quảng cáo trực tuyến, livestream để bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội; phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn cho 900 hội viên, phụ nữ theo chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”. Thông qua sự hỗ trợ của các cấp hội, nhiều tổ hợp tác, hợp tác xã và hội viên phụ nữ đã thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm, kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội. Chị Nguyễn Kim Ngân, hội viên Hội LHPN phường Quang Trung (thành phố Hưng Yên) cho biết: Trước đây tôi không có việc làm ổn định, sau khi được Hội LHPN phường cử đi học lớp online về kiến thức khởi nghiệp và hỗ trợ tủ, kệ hàng để tôi kinh doanh hoa quả, nông sản, hiện nay, tôi vừa kinh doanh theo hình thức truyền thống bán ở sạp hàng, vừa kinh doanh online rất hiệu quả. Mỗi tháng, tôi thu lãi trung bình từ 7 đến 10 triệu đồng, cuộc sống gia đình cũng được nâng lên.

Với việc tập trung chỉ đạo, triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đầu tư nguồn lực cho công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động từ khâu chỉ đạo, điều hành đến tuyên truyền, triển khai, công tác hội và phong trào phụ nữ trong tỉnh có chuyển biến tích cực. Nổi bật là trong công tác tuyên truyền, Hội LHPN tỉnh đã khai thác các nền tảng trực tuyến một cách sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả thông qua việc nâng cấp và vận hành hiệu quả Trang thông tin điện tử, trang fanpage, nhóm facebook. Hiện nay, trang fanpage Hỗ trợ phụ nữ Hưng  Yên khởi nghiệp - Xây dựng gia đình hạnh phúc dù mới thành lập đã thu hút hơn 1.200 lượt người theo dõi với hàng trăm bài đăng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới, các mô hình do hội viên, phụ nữ xây dựng để cổ vũ hội viên phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp. Cùng với Hội LHPN tỉnh, hiện nay, 100% Hội LHPN các cấp có tài khoản facebook, fanpage và có 918 nhóm zalo của các chi hội phụ nữ trong tỉnh để đăng tải các thông tin, tuyên truyền hoạt động, các công trình, phần việc được các cấp hội thực hiện. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh thực hiện việc khai thác văn bản chỉ đạo điều hành và trao đổi thông tin trên hệ thống văn bản điện tử của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thực hiện chữ ký số trong giao dịch điện tử và chỉ đạo, điều hành hoạt động trong hệ thống hội. Qua đó, các cấp hội đã thực hiện việc gửi - nhận văn bản trên môi trường mạng internet, góp phần giúp cán bộ hội làm việc khoa học và hiệu quả hơn. Đồng chí Tạ Thị Tươi, Chủ tịch Hội LHPN xã Nhật Tân (Tiên Lữ) cho biết: Ứng dụng công nghệ thông tin, hội đã khai thác, sử dụng hiệu quả mạng xã hội, giúp hội viên dễ dàng tiếp cận những thông tin hữu ích để các phong trào của hội có sức hút hơn đến toàn thể hội viên, phụ nữ; các hoạt động của Hội khi ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai nhanh chóng, kịp thời hơn…

Nhằm thích ứng với thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đầu tư ứng dụng các phần mềm trong hệ thống hội. Đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ hội nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất...(03/09/2024 4:33 CH)

Phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục...(01/08/2024 3:58 CH)

Chuyển đổi số hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh Hưng Yên trở thành thành phố thông minh vào năm 2045(25/07/2024 3:22 CH)

Hội nghị toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm về chuyển đổi số và Đề án 06(11/07/2024 8:29 SA)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số là công cụ quan trọng để hỗ trợ thực thi công lý(18/06/2024 3:12 CH)

°
112 người đang online