KẾ HOẠCH Giám sát việc thực hiện các kiến nghị tại các Thông báo, Báo cáo kết quả giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh (lĩnh vực kinh tế - ngân sách) và của Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh từ 2022 -2024

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  1. Mục đích

Đánh giá việc khắc phục hạn chế, tồn tại; việc thực hiện kiến nghị, đề xuất sau các cuộc giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh (lĩnh vực kinh tế - ngân sách) và của Ban Kinh tế - Ngân sách từ năm 2022-2024; những kết quả đạt được, những chuyển biến tích cực và hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trên cơ sở đó, tiếp tục đề xuất, kiến nghị với các cơ quan hữu quan có giải pháp tăng cường hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tiếp theo.

  1. Yêu cầu
  • Nội dung báo cáo phải cụ thể, rõ ràng; nêu rõ kết quả đã thực hiện, những việc đang và chưa hoàn thành; làm rõ trách nhiệm của các ngành, địa phương, đơn vị trong tổ chức thực hiện;
  • Cơ quan, đơn vị, địa phương chịu sự giám sát phối hợp chặt chẽ với Ban Kinh tế - Ngân sách chuẩn bị đầy đủ tài liệu liên quan, nội dung báo cáo theo đề cương gợi ý (gửi kèm kế hoạch); giải trình những vấn đề mà Ban đặt ra, tạo điều kiện thuận lợi giúp Ban hoàn thành nhiệm vụ theo mục đích, yêu cầu giám sát.
  1. NỘI DUNG, ĐƠN VỊ GIÁM SÁT
  1. Nội dung và đơn vị giám sát

Giám sát việc thực hiện các kiến nghị tại các Thông báo, Báo cáo kết quả giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh (lĩnh vực kinh tế - ngân sách) và của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh từ 2022 -2024 (nội dung và đơn vị chi tiết tại phụ lục kèm theo)

  1. Hình thức giám sát: căn cứ Báo cáo của các đơn vị gửi về và tình hình thực tế Ban Kinh tế - Ngân sách sẽ lựa chọn một số đơn vị để tiến hành giám sát trực tiếp hoặc giám sát qua báo cáo.
  1. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN
  1. Thời gian: Các cơ quan, đơn vị gửi báo cáo bằng văn bản về Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; đồng thời gửi kèm file báo cáo về địa chỉ thư điện tử ktns.hdndhy@gmail.com trước ngày 10/8/2024. Sau khi nhận được Báo cáo của các đơn vị Ban dự kiến tổ chức giám sát trong tháng 8/2024.
  2. Địa điểm: tại trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị, địa phương chịu sự giám sát.
  3. Thành phần
    1. Thành phần giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách
  • Lãnh đạo và thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách
  • Lãnh đạo và chuyên viên giúp việc lĩnh vực kinh tế ngân sách Phòng Công tác HĐND thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
    1. Thành phần làm việc với Đoàn giám sát

Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương; các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến nội dung giám sát (do cơ quan, đơn vị, địa phương được giám sát bố trí, mời).

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  1. Các cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát
  • Căn cứ mục đích, yêu cầu và đề cương gợi ý nội dung báo cáo, xây dựng báo cáo bằng văn bản gửi Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.
  • Tích cực, chủ động phối hợp với Ban Kinh tế - Ngân sách; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội dung, kế hoạch giám sát.
  1. Đối với thành viên tham gia giám sát

Chủ động, tích cực thu thập, nắm bắt thông tin về nội dung giám sát; nghiên cứu các tài liệu pháp lý và báo cáo của các quan, đơn vị được giám sát; tham gia đầy đủ các buổi làm việc, tích cực cho ý kiến, yêu cầu giải trình để góp phần nâng cao chất lượng và thành công của cuộc giám sát.

  1. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
  • Phân công chuyên viên trực tiếp tham mưu cho Ban Kinh tế - Ngân sách về các nội dung giám sát. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi báo cáo đúng thời gian quy định; sắp xếp gửi các tài liệu có liên quan đến các thành phần
    tham gia giám sát; làm nhiệm vụ thư ký thực hiện tổng hợp và dự thảo Báo cáo kết quả giám sát.

- Chuẩn bị phương tiện và các điều kiện cần thiết đảm bảo cho hoạt động giám sát của Ban đảm bảo chương trình kế hoạch.

Chi tiết tại Kế hoạch số 541/KH-KTNS:

VP Tổng hợp