17/07/2015 | lượt xem: 1 BÁO CÁO V/v trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Khóa XV của Sở Giao thông vận tải UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: 1463/BC-SGTVT Hưng Yên, ngày 17 tháng 7 năm 2015 BÁO CÁO V/v trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Khóa XV Kính gửi: - Thường trực HĐND tỉnh; - Uỷ ban nhân dân tỉnh. Thực hiện Công văn số 1168/UBND-VP ngày 09/7/2015 của UBND tỉnh về việc phân công trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 10 – HĐND tỉnh Khoá XV; Qua ý kiến cử tri nêu, Sở GTVT xin trả lời các câu hỏi như sau: 1. Tại Mục 1, phần III, Cử tri huyện Ân Thi: “Kiến nghị Dự án nâng cấp Quốc lộ 38 triển khai chậm, một số đoạn bị xuống cấp do không tiêu thoát nước. Đề nghị tỉnh bổ sung xây dựng hệ thống thoát nước hai bên cho đường 200 cũ (đoạn qua thôn Nhân Vũ, xã Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 200) để tránh úng ngập khi mưa bão. Một số tuyến đường qua địa bàn huyện như tuyến đường 384, 386 xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị tỉnh quan tâm sửa chữa”. Trả lời: - Về kiến nghị của cử tri Dự án nâng cấp QL.38 triển khai chậm: Dự án nâng cấp cải tạo QL.38 đoạn qua tỉnh Hưng Yên từ cống Tranh đến Trương Xá có chiều dài 14,3km (Mỹ Hào: 0,23km, Ân Thi: 12,2km, Kim Động: 1,6km) toàn tuyến được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng (Bn=12m, Bm=11m). Dự án do Ban QLDA 3, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Qua làm việc với Ban QLDA 3, đến nay đã chi trả tiền bồi thường được: 7km huyện Ân Thi, 1km huyện Kim Động và đã có thư chấp thuận kết quả lựa chọn Nhà thầu thi công xây lắp của Ngân hàng Thế giới và đang chờ Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt, Dự kiến công trình sẽ khởi công trong tháng 9/2015. - Về kiến nghị của cử tri một số đoạn xuống cấp do không tiêu thoát nước: Tại kỳ họp thứ 9, cử tri huyện Ân Thi đã có ý kiến kiến nghị về hư hỏng trên QL.38 đoạn từ xã Quang Vinh đến Phù Ủng, khi đó tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng gây mất an toàn giao thông, với trách nhiệm quản lý nhà nước, Sở GTVT đã phối hợp cùng Cục Quản lý đường bộ 1 báo cáo TCĐBVN cho sửa chữa đảm bảo giao thông. Đến nay toàn tuyến cơ bản đảm bảo việc giao thông đi lại, chỉ còn hư hỏng cục bộ một số vị trí do chưa có rãnh dọc. Ngày 13/7/2015, Sở GTVT đã có văn bản số 1435/SGTVT-KCHT đề nghị Cục QLĐB1 báo cáo TCĐBVN xem xét bố trí cho xây dựng rãnh thoát nước dọc tại vị trí Km46 900-Km47 500 đoạn từ ngã tư thị trấn Ân Thi đến ngã 3 Ngân hàng. - Về đề nghị bổ sung xây dựng hệ thống thoát nước hai bên đường 200 cũ (ĐT.376) đoạn qua thôn Nhân Vũ, xã Nguyễn Trãi dài khoảng 200m: Ý kiến cử tri nêu là đúng, đoạn tuyến này có hai bên là khu dân cư, đường ngang tại Km21 470 (trái tuyến) trong khu dân cư Thôn thấp hơn mặt ĐT.376 vì vậy khi mưa lớn gây ngập cục bộ tại vị trí giáp với ĐT.376. Tiếp thu ý kiến của cử tri, khi xây dựng kế hoạch sửa chữa đường bộ năm 2016, Sở GTVT sẽ đề nghị UBND tỉnh cho xây dựng. - Về đề nghị sửa chữa tuyến đường 384, 386: Tuyến ĐT.384, ĐT.386 trên địa phận huyện Ân Thi được nâng cấp quản lý lên đường tỉnh từ năm 2012, các tuyến đường này đã cơ bản được nhựa hóa, do trước kia là đường huyện nên quy mô, kết cấu chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải hiện nay nên xuất hiện nhiều vị trí vị trí mặt đường ổ gà, cao su. Năm 2015, Sở GTVT đã sửa chữa ĐT.386 đoạn cầu Quán Bạc (Km1 800) đến gần ngã 3 cầu Từ Ô; ĐT.384 đoạn Km6-Km8 (xã Xuân Trúc) và sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông toàn tuyến; tuy nhiên do kinh phí hạn chế chỉ tập trung cho các đoạn tuyến hư hỏng nặng. Sở GTVT sẽ tiếp tục báo cáo UBND tỉnh bố trí kinh phí để sửa chữa các tuyến đường trên trong năm tiếp theo. 2. Tại Mục 2, phần III, Cử tri xã Yên Phú huyện Yên Mỹ: “Đề nghị tỉnh tu bổ, nâng cấp cầu Từ Hồ 1 và cầu Từ Hồ 2 hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị tỉnh mở rộng đường 380 từ địa bàn xã Nghĩa Hiệp đến kênh Trần Thành Ngọ và nâng cấp đường 42 để đảm bảo an toàn giao thông”. Trả lời: - Về kiến nghị tỉnh tu bổ, nâng cấp cầu Từ Hồ 1 và cầu Từ Hồ 2: Đây là hai cầu yếu nằm trên đường tỉnh 382 (ĐT.199 cũ), hiện nay tuyến đường trên vẫn đang được UBND tỉnh giao cho Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý để phục vụ vận chuyển vật liệu thi công đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Việc cử tri phản ánh về sửa chữa, nâng cấp cầu Từ Hồ 1 và cầu Từ Hồ 2, UBND tỉnh và Sở GTVT đã có nhiều văn bản đề nghị VIDIFI quan tâm bảo trì và xây dựng mới 2 cầu trên, tuy nhiên, đến nay VIDIFI mới chỉ gia cố tăng cường cho xe chở vật liệu qua, chưa có phương án đầu tư xây dựng lại cầu Từ Hồ 1 và cầu Từ Hồ 2. Theo kế hoạch dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015, Sở GTVT đã có ý kiến đề nghị VIDIFI báo cáo Bộ GTVT cho phép xây dựng mới cầu Từ Hồ 1 và cầu Từ Hồ 2. Thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục tham mưu báo cáo để UBND tỉnh có ý kiến với Bộ GTVT và VIDIFI tiến hành xây dựng mới cầu Từ Hồ 1, Từ Hồ 2 khi bàn giao lại cho Sở GTVT quản lý. - Về ý kiến kiến nghị tỉnh mở rộng đường 380 từ địa bàn xã Nghĩa Hiệp đến kênh Trần Thành Ngọ: Qua làm việc với UBND huyện Yên Mỹ, đoạn tuyến cử tri kiến nghị từ cây Xăng xã Nghĩa Hiệp đến kênh Trần Thành Ngọ dài khoảng 0,7km. Hiện nay quy mô đường cấp III đồng bằng (Bn=12m, Bm=11m), mặt đường bê tông nhựa, chất lượng mặt đường vẫn còn tốt. Đoạn tuyến trên nằm trong Khu công nghiệp Phố Nối B, dọc tuyến có nhiều doanh nghiệp, lượng công nhân tập trung rất lớn nhất là vào giờ làm buổi sáng và hết ca buổi chiều, do vậy cử tri có ý kiến kiến nghị mở rộng đường (làm đường gom 2 bên) để đảm bảo lưu thông và an toàn giao thông. Sở GTVT nhận thấy việc xây dựng đường gom là phù hợp và cần thiết, Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét, cho phép lập dự án đầu tư đường gom hai bên đoạn tuyến trên. - Về nâng cấp đường 42 để đảm bảo an toàn giao thông: Tuyến đường 42 là đường huyện do huyện Yên Mỹ quản lý. Năm 2014, Sở GTVT đã phối hợp với UBND huyện Yên Mỹ đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ từ nguồn kinh phí bảo trì đường bộ nâng cấp 260m mặt đường láng nhựa rộng 7m; năm 2015 tiếp tục đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ nâng cấp 360m. Sở GTVT đề nghị UBND huyện Yên Mỹ báo cáo UBND tỉnh quan tâm, hỗ trợ để nâng cấp tuyến đường trên. 3. Tại Mục 3, phần III, cử tri huyện Khoái Châu: “Đề nghị nâng cấp đường 204 qua xã Hồng Tiến, tuyến đường 59B hiện đã xuống cấp nghiêm trọng và xây cầu qua sông Từ Hồ - Sài Thị”. Trả lời: - Về đề nghị nâng cấp đường 204 qua xã Hồng Tiến: Dự án cải tạo, nâng cấp đường 204 đoạn Km8 500-Km11 112 (Bô Thời-Xuân Trúc) do UBND huyện Khoái Châu làm chủ đầu tư, Dự án được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2010 và bắt đầu thi công năm 2012. Do khó khăn về nguồn vốn đầu tư, ngày 08/9/2014 UBND huyện Khoái Châu có Tờ trình số 91/TTr-UBND đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư cho chuyển Chủ đầu tư từ UBND huyện Khoái Châu về Sở GTVT và hỗ trợ kinh phí để thi công công trình. Theo ý kiến, kiến nghị của cử tri, ngày 13/7/2015 Sở GTVT đã kiểm tra hiện trường: công trình mới được thi công lớp móng cấp phối đá dăm. Đoạn qua khu đông dân cư thôn Vân Ngoại, xã Hồng Tiến dài khoảng 390m vẫn chưa được thi công và có nhiều vị trí lồi lõm, rất khó đi nên rất cần thiết phải tiếp tục cải tạo, nâng cấp. Sở GTVT đã trình dự án cải tạo, nâng cấp ĐT.384 (204 cũ) từ QL.38 đến giao với QL.39 (Tân Phúc - Bô Thời) vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2016-2020 (Tờ trình số 1072/TTr-SGTVT ngày 02/6/2015). Kính đề nghị HĐND, UBND tỉnh quan tâm. - Về tuyến đường 59B xuống cấp nghiêm trọng: Đây là tuyến đường do UBND huyện Khoái Châu quản lý, ngày 13/7/2015 Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra thực tế trên toàn bộ tuyến đường, qua kiểm tra, một số vị trí mặt đường bị hư hỏng, đi lại khó khăn. Sở GTVT đề nghị UBND huyện Khoái Châu cho kiểm tra sửa chữa, đảm bảo giao thông trên tuyến. - Về xây cầu qua sông Từ Hồ - Sài Thị: Qua trao đổi và làm việc với Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Khoái Châu thì đây là cầu Dương, Xóm 10, thôn Dương Trạch xã Tân Dân, cầu nằm trên đường trục xã Tân Dân và bắc qua hệ thống sông Từ Hồ-Sài Thị. Ngày 13/7/2015, Sở GTVT kiểm tra thực tế tại hiện trường công trình, cầu dạng dầm bản BTCT, mố bằng gạch xây, chiều rộng cầu 3m, chiều dài 6m. Hiện nay bản mặt cầu, lan can và mố đã bị hư hỏng. Sở GTVT đã có ý kiến đề nghị UBND huyện Khoái Châu xem xét sửa chữa và xây dựng. 4. Tại mục 4, phần III, Cử tri huyện Kim Động: “Kiến nghị tỉnh đầu tư tuyến đường giao thông nối Trung tâm điều dưỡng Tâm thần kinh và Bệnh viện Tâm thần kinh của tỉnh, tạo điều kiện cho phát triển sản xuất của nhân dân 3 xã Ngọc Thanh, Song Mai, Đức Hợp; Đề nghị tỉnh đôn đốc đơn vị thi công đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua nghĩa trang thôn Giang xã Nhân La khẩn trương hỗ trợ xây mới nghĩa trang nhân dân”. Trả lời: - Về kiến nghị tỉnh đầu tư tuyến đường giao thông nối Trung tâm điều dưỡng Tâm thần kinh và Bệnh viện Tâm thần kinh của tỉnh: Làm việc UBND huyện Kim Động, Sở GTVT được biết tuyến đường cử tri đề nghị là tuyến đường mở mới (dài khoảng 1,5km). Việc đầu tư tuyến đường cần được xem xét, nghiên cứu đảm bảo phù hợp với quy hoạch của địa phương. Sở GTVT đã có ý kiến đề nghị UBND huyện Kim Động tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét cho phép đầu tư. - Về hỗ trợ xây mới nghĩa trang nhân dân thôn Giang xã Nhân La: Việc xây dựng nghĩa trang nhân dân thôn Giang xã Nhân La huyện Kim Động phục vụ công tác GPMB dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được UBND tỉnh đồng ý cho phép lập dự án đầu tư xây dựng (Văn bản số: 697/UBND-KT1 ngày 29/4/2014), trong đó giao UBND huyện Kim Động làm chủ đầu tư. Về kinh phí, Sở GTVT đã chuyển cho UBND huyện Kim Động 3 tỷ đồng (giấy rút vốn đầu tư MSC3-01/NS ngày 10/7/2015). Đề nghị UBND huyện Kim Động khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đáp ứng nguyện vọng của cử tri. 5. Tại mục 5, phần III, Cử tri xã Minh Đức, Bạch Sam, thị trấn Bần Yên Nhân huyện Mỹ Hào: “Kiến nghị các điểm nút giao thông Quốc lộ 5 (khu vực ngã ba Minh Đức đi Hòa Phong; đoạn phố Bần) và việc đặt khung hạn chế chiều cao, tải trọng tại cầu vượt Bạch Sam không hợp lý, gây khó khăn cho việc tham gia giao thông. Đề nghị tỉnh xem xét, điều chỉnh”. Trả lời: Quốc lộ 5 do Cục Quản lý đường bộ I – Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Sau khi có ý kiến của cử tri, Sở GTVT đã phối hợp với Cục Quản lý đường bộ I tổ chức kiểm tra hiện trường và đã thống nhất xử lý giải pháp tổ chức giao thông tại các vị trí để tạo sự thuận lợi cho các phương tiện tham giao thông như sau: - Tại nút giao ngã tư Bần (Km 21 400): Do trước đây chưa được bố trí đèn điều khiển giao thông nên để đảm bảo tránh ùn tắc giao thông tại nút giao, Cục Quản lý đường bộ I đã cắm biển cấm rẽ trái trên ĐH.34 ra QL5 (từ xã Nghĩa Hiệp rẽ trái đi Hà Nội). Hiện nay, nút giao trên đã được bố trí, lắp đặt đèn điều khiển giao thông. Do vậy, để thuận tiện giao thông, Sở GTVT Hưng Yên thống nhất với Cục Quản lý đường bộ I tháo dỡ biển cấm rẽ trái trên, cho phép các phương tiện được phép rẽ trái đi Hà Nội. - Tại nút giao ngã Ba Minh Đức đi Hòa Phong (Km 32 750): Vị trí này hiện tại chỉ bố trí cho phương tiện xe mô tô và xe thô sơ qua lại để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của cụm dân cư hai bên đường, còn các phương tiện khác không được phép qua lại. Việc tổ chức giao thông tại nút giao này là phù hợp vì phía dưới nút giao cách 700m đã có cầu xã Minh Đức (Km32 008); phía trên cách 800m đã có cầu vượt Quán Gỏi (Km33 505) để cho các phương tiện qua lại đảm bảo thuận lợi, an toàn; nếu tổ chức để ô tô lưu thông qua nút giao này thì có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. - Về việc đặt khung hạn chế chiều cao, tải trọng cầu tại cầu vượt Bạch Sam (Km28 753): Qua kiểm tra việc đặt khung hạn chế chiều cao, tải trọng cầu là cần thiết theo quy định, vì cầu vượt trên chỉ được thiết kế với tải trọng 3,5 tấn. Tuy nhiên, vị trí đặt khung hạn chế chiều cao, tải trọng cầu trên đường vào xã Bạch Sam là chưa phù hợp, Sở GTVT đã thống nhất với Cục Quản lý đường bộ I dịch chuyển vị trí lắp đặt khung hạn chế chiều cao, tải trọng cầu vào vị trí chân cầu vượt để đảm bảo cho các phương tiện có tải trọng lớn hơn 3,5 tấn lưu thông trên đường vào xã Bạch Sam. Trên đây là nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Sở GTVT xin cảm ơn sự tham gia, đóng góp của cử tri. Sở GTVT nhận thấy việc đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri là một vấn đề rất lớn, với trách nhiệm của mình Sở đã nỗ lực cao nhưng còn chưa đáp ứng được, Sở mong tiếp tục nhận được sự đóng góp của cử tri, sự tham gia ủng hộ của nhân dân trong xây dựng phát triển ngành GTVT; Sở GTVT kính đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ngành chức năng quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ để Sở GTVT đáp ứng được ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Sở GTVT trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành đã giúp cho Sở GTVT hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp! Nơi nhận: - Như trên; - Lãnh đạo Sở; - Lưu: VT, KHTC. GIÁM ĐỐC (Đã ký) Nguyễn Ngọc Sơn
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Khoái Châu trước Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên Công đoàn, người lao động
KẾ HOẠCH Tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh năm 2024
Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại huyện Khoái Châu